บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหำชน) หรือ “FPT” ผู้นำบริกำรอสังหำริมทรัพย์ครบวงจรของประเทศไทย เผยยอดจองหุ้นกู้ได้รับกำรตอบรับอย่ำงท่วมท้นด้วยยอดจองสูงถึง 2 เท่ำจำกยอดเสนอขำยรวมทั้งสิ้น 4,000 ล้ำนบาท กระแสตอบรับที่ดีเยี่ยมครั้งนี้ สะท้อนควำมเชื่อมั่นของนักลงทุนต่อศักยภำพของแพลตฟอร์มอสังหำริมทรัพย์ของกลุ่ม FPT ที่มีควำมแข็งแกร่ง และมีกำรกระจำยควำมเสี่ยงในกำรดำเนินธุรกิจจำกกำรบริหำรสินทรัพย์หลำกหลำยประเภทที่มีลูกค้ำหลำยกลุ่ม จึงสำมำรถสร้ำงผลกำรดำเนินงำนที่ดีและมีแนวโน้มกำรเติบโตทำงธุรกิจอย่ำงต่อเนื่อง

กำรเสนอขำยหุ้นกู้แบบไม่มีหลักประกัน ไม่ด้อยสิทธิ (Senior Unsecured Debentures) มูลค่ำ 4,000 ล้ำนบำท รวม 3 ชุด โดยหุ้นกู้มีอำยุระหว่ำง 3-5 ปี และมีอัตรำดอกเบี้ยเฉลี่ยอยู่ที่ 2.33% ซึ่งเปิดให้จองระหว่ำงวันที่ 9-10 มีนำคมที่ผ่ำนมำและได้รับกำรตอบรับอย่ำงล้นหลำมจำกกลุ่มนักลงทุนสถำบัน และมีกำหนดกำรออกหุ้นกู้ วันที่ 11 มีนำคม 2565 โดยมีธนำคำรกสิกรไทย จำกัด (มหำชน) และ ธนำคำรยูโอบี จำกัด (มหำชน) เป็นผู้จัดกำรกำรจัดจำหน่ำยหุ้นกู้

นายธนพล ศิริธนชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (Country Chief Executive Officer) บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) จากัด (มหาชน) เปิดเผยว่ำ “ท่ำมกลำงสถำนกำรณ์ที่ไม่แน่นอนและตลำดมีควำมผันผวน แนวโน้มอัตรำเงินเฟ้อปรับตัวสูงขึ้น แต่หุ้นกู้ของ FPT ก็ยังได้รับกำรตอบรับอย่ำงดีเยี่ยมเกินควำมคำดหมำยด้วยยอดจองสูงกว่ำ 2 เท่ำ บริษัทฯขอขอบคุณนักลงทุนสถำบันที่ไว้วำงใจและให้ควำมสนใจจองซื้อหุ้นกู้ของ FPT เสมอมำ ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงควำมเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อบริษัทฯ และแพลตฟอร์มอสังหำฯครบวงจร ตลอดจนผลกำรดำเนินงำนที่แข็งแกร่งแม้ต้องเผชิญกับอุปสรรคและควำมไม่แน่นอน ทั้งนี้ บริษัทฯจะมุ่งมั่นดำเนินงำนตำมแผนกลยุทธ์ควบคู่กับกำรบริหำรงำนเชิงรุก เพื่อสร้ำงกำรเติบโตที่มั่นคงและยั่งยืนต่อไป โดยบริษัทฯจะนำเงินที่ได้จำกกำรเสนอขำยหุ้นกู้ครั้งนี้ไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน ชำระคืนหนี้ และเงินทุนสำหรับพัฒนำโครงกำรต่ำงๆ ในอนำคต”

บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด ได้จัดอันดับควำมน่ำเชื่อถือของบริษัทไว้ที่ “A” แนวโน้มอันดับเครดิต “Stable” หรือ “คงที่” ซึ่งสะท้อนถึงควำมเป็นผู้นำในอุตสำหกรรมของ FPT ที่มีพอร์ตโฟลิโออสังหำฯครบวงจร PRESS RELEASEครอบคลุมประเภทที่อยู่อำศัย อุตสำหกรรม และพำณิชยกรรม โดยมีกลุ่มธุรกิจที่สร้ำงรำยได้จำกกำรขำย ควบคู่กับกลุ่มธุรกิจที่สร้ำงรำยได้จำกค่ำเช่ำ จึงทำ ให้บริษัทฯมีควำมมั่นคงจำกรำยได้ที่สม่ำ เสมอ นอกจำกนี้

อันดับเครดิตยังสะท้อนถึงสถำนะที่บริษัทเป็นสมำชิกที่มีควำมสำคัญในเชิงกลยุทธ์ของ Frasers Property Limited ซึ่งเป็นบริษัทข้ำมชำติในธุรกิจพัฒนำอสังหำริมทรัพย์ที่จดทะเบียนในตลำดหลักทรัพย์สิงคโปร์อีก ด้วย